Bước 1: Truy cập website: office.com chọn Đăng nhập với tài khoản email @fe.edu.vn
Bước 2: Mở Công cụ khởi động ứng dụng và chọn SharePoint
Bước 3: Click vào Create site và chọn Team site
Bước 4: Điền thông tin site
Bước 5: Thêm thành viên nhóm vào site
Bước 6: Tạo và quản lý tài liệu trên SharePoint trong mục Tài liệu
Đồng bộ hóa SharePoint với máy tính
Bước 1: Click vào nút Đồng bộ trên giao diện SharePoint
Trên thông báo chọn Mở Microsoft OneDrive
Lưu ý: Đối với máy tính chưa cài đặt OneDrive App thì phải tải và cài app trước tại đây Sau đó login bằng Email @fe.edu.vn
Quá trình cài đặt hoàn tất sẽ xuất hiện một shortcut tại File Explorer trên máy tính Windows (Hoặc Finder trên Mac) có tên FPT EDUCATION và thư mục SharePoint bạn tạo sẽ nằm bên trong
Thêm thành viên vào Team Site
Bước 1: Click vào biểu tượng thành viên nhóm (hiển thị số thành viên hiện tại)
Bước 2: Chọn Thêm thành viên
Nhập email thành viên và chọn Lưu lại
Bước 3: Quản lý quyền
Lưu ý: chỉ thêm được thành viên cùng tổ chức FPT Education vào Team site
Chuyển dữ liệu từ Shared drive (Google) sang Sharepoint
Bước 1: Tải và cài đặt AirExplorer trên máy tính tại đây.
Bước 2: Mở AirExplorer và Đăng nhập các tài khoản
Đăng nhập tài khoản Google với email [email protected] bằng nút Register account
Tiếp tục thêm tài khoản Sharepoint bằng [email protected]
Trên cửa sổ bên trái, Click vào Google Drive
Trên cửa sổ bên phải, Click vào SharePoint
Đăng nhập thành công các tài khoản, AirExplorer có giao diện như bên dưới, việc cần làm tiếp theo là chọn đúng Shared Drive theo phòng ban để tiến hành đồng bộ sang SharePoint
Bước 3: Tiến hành đồng bộ
Chọn nút Synchronize sau đó chọn Current folders
Kiểm tra tên các Folder cần Sync và ấn Compare
Kiểm tra các file bên trong một lần nữa và ấn Start để bắt đầu Sync
Lưu ý: Trong quá trình Sync phải luôn giữ máy tính, AirExplorer mở, đảm bảo kết nối mạng ổn định.