Các bước truy cập wifi tại ký túc xá Đại học FPT

Tên wifi: Ky Tuc Xa DHFPT
Hiển thị trang portal: tick chọn checkbox đồng ý sử dụng wifi và bấm Submit.

Lưu ý: để tránh tình trạng quá tải khi sử dụng, mỗi phiên truy cập sẽ kéo dài trong 48h, sau 48h khi kết nối wifi sẽ hiển thị lại trang portal và cần kết nối lại để tiếp tục truy cập internet.

Hiển thị thông báo xác thực, bấm Continue, Done.

Hiển thị thông báo xác thực, bấm Continue, Done.

Nếu gặp lỗi không kết nối được như hình dưới, trang portal hiển thị lặp đi lặp lại và không thể submit, thì cần làm tiếp các bước sau.

Tình trạng này xảy ra trên các máy tính chạy Windows, gặp sự cố ở trình duyệt tự kích hoạt giao thức bảo mật HSTS. Để khắc phục:
B1. Ngắt kết nối wifi và kết nối lại; nên xóa tên wifi để kết nối lại từ đầu nếu trước đó từng vào wifi này (xem hướng dẫn xoá wifi bên dưới).
B2. Mở tab mới trong trình duyệt, gõ địa chỉ neverssl.com, thao tác truy cập trang này sẽ giúp bạn quay lại trang portal.draytek để tick chọn đồng ý sử dụng và submit lại.
B3. Nếu 2 bước trên không được, thì cài thêm trình duyệt firefox tại địa chỉ: https://www.mozilla.org/en-US/firefox/download/thanks/, và set mặc định cho trình duyệt này, sau đó kết nối lại wifi.

Khi submit lại trang portal trên trình duyệt firefox sẽ hiển thị thông báo bảo mật, thì bấm chọn Advanced, và Accept the Risk như hình dưới để bỏ qua.


* Cách xóa tên wifi (để kết nối lại khi gặp sự cố)
Bấm phím windows, hoặc click vào thanh tìm kiếm gõ CMD, click chuột phải vào ứng dụng Command Prompt và chạy Run as administrator (như hình trên), nhập lần lượt các lệnh sau để tìm và xóa tên wifi:

netsh wlan show profiles
netsh wlan delete profile name=”Ky Tuc Xa DHFPT”

Khởi động lại máy và kết nối lại wifi.

Wifi KTX hiện tại là trong thời gian thử nghiệm, chưa tính phí trong thời gian này nhằm đo lường tính hiệu quả, cũng như thuận tiện khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng sinh viên vui lòng tôn trọng lẫn nhau, không tìm cách “nghịch, phá” chiếm băng thông mạng làm ảnh hưởng tới các bạn khác.

Nếu gặp bất kỳ sự cố nào về wifi, sinh viên không cần liên hệ tới IT hay cán bộ QL KTX, mà gọi vào số tổng đài FPT Telecom (số hotline này dán tại các hộp kỹ thuật ở mỗi căn KTX): 1900 6600, bấm số 2 để gặp hỗ trợ kỹ thuật, nói rõ số căn KTX DHFPT đang gặp sự cố để được hỗ trợ nhanh nhất.